Hotline: 0908 04 22 66

Giám đốc từng thất bại gửi tâm thư Bphone cho Bkav

Ta đang làm ăn trên thương trường chứ không phải showbiz. Vì thế phát ngôn gây sốc chỉ có thể kéo sự chú ý, chứ không móc được tiền của dư luận.
 
Gửi CEO Nguyễn Tử Quảng,
Tôi cũng là một người kinh doanh. Tuy công ty tôi không thể so bì với Bkav nhưng tôi cũng tạm hài lòng vì công ty đã tạo ra công ăn việc làm cho nhiều người. Công ty tôi hoạt động bên lĩnh vực camera và cũng có chút tiếng tăm ở thị trường.
Ngày đầu tiên nghe về Bphone, tôi đã rất vui mừng. Bởi Bkav có thể sẽ mở màn một trào lưu hàng Việt đúng nghĩa, cung cấp cho dân ta những sản phẩm tốt mà không phải nhập hàng từ các nước khác.
Tới ngày Bphone ra mắt tôi càng háo hức hơn và mong chờ sản phẩm Việt Nam được vinh danh. Tôi đã cố gắng tìm vé mời để được tham dự buổi ra mắt, nhưng cuối cùng tôi đành phải theo dõi qua Internet vì lịch công tác quá dày.
Xem anh thuyết trình ngày hôm ấy, quả thực là một tai họa với đủ thứ scandal về nó. Có lẽ vì tin tưởng quá vào một thương hiệu mới sắp hình thành mà ngày hôm ấy tôi đã rất buồn.
Tôi đọc qua nhiều bài viết chia sẻ và cảm nhận về Bphone sau buổi ra mắt. Tôi cảm giác những gì anh nói về Bphone là không đúng thực tế, người nghe có cảm giác như đang bị lừa. 
Đến hôm nay, tôi vào trang bán Bphone của Bkav. Điều khiến tôi phải bất ngờ là trang đặt hàng quá xấu, sơ sài, không xứng tầm với những gì mà anh nói đã chăm chút 4 năm. Thật không thể tin được, tôi đành phải nói câu: "Rất tiếc tôi không thể ủng hộ anh". 
Tôi cũng như anh, mỗi tháng đều phải đau đầu khi đến ngày nhận lương của nhân viên mà tài khoản không có đồng nào. Tôi cũng như anh đều phải trăn trở, lo âu khi tiếp nhận một dự án mới hay phải lao tâm tổn trí để tìm ra hướng đi đúng nhất cho con thuyền của mình.
Tôi đã đôi lần gục ngã vì thất bại, cũng mong muốn một ngày nào đó hàng công nghệ Việt Nam vươn ra tầm thế giới, nhưng điều đó không dễ.
Tôi cũng đã từng nhập tất cả linh kiện về rồi tự thiết kế, đóng gọi lại và ghi hàng Made in Việt Nam nhưng nó đã thất bại. Bởi vì, sản phẩm đó không phải là chất xám của chúng tôi, không phải là điều mà người Việt cần.
Từ đó, tôi nhận ra rằng người Việt họ cần sự trung thực, cầu thị. Họ cần được tôn trọng và tất nhiên là giá thành của sản phẩm. Bởi thương hiệu non trẻ thì không dễ gì người Việt chấp nhận một sản phẩm có giá thành cao.
Nếu thật sự Bphone là tâm huyết của cả đời anh thi tôi tin rằng với tài năng của anh và nhiều mối quan hệ đối tác sẽ giúp anh cho ra sản phẩm hoàn thiện hơn. Bởi người Việt không bao giờ quay lưng với sản phẩm Việt nếu đúng là Made in Việt Nam chính hiệu. 
Ta làm ăn trên thương trường chứ không phải showbiz. Vì thế phát ngôn gây sốc hay scandal chỉ có thể kéo sự chú ý của dư luận, chứ không thể khiến họ bỏ cả chục triệu đồng từ túi ra được.
Theo Vnexpress